วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

อวัยวะประจำภพของจักรราศี

โดย พลูหลวง
ปฐมภาคแห่งโหราศาสตร์
22 กุมภาพันธ์ 2514


อวัยวะประจำภพของจักรราศี

ตามจักรราศีนั้นถือว่า ลัคนาประจำจักรราศีอยู่ ณ ราศีเมษ ด้วยเหตุนี้อวัยวะประจำจักรราศี จึงเริ่มต้นจากจุดเริ่มต้นคือ ราศีเมษ  จากส่วนศีรษะเรื่อยลงไปจนถึงราศีมีนเท้่า  คล้ายจับคนมาขดไว้เป็นรูปวงกลม  ดาวพระเคราะห์เกษตรประจำจักรราศีกายวิภาพนี้ จึงเป็นตัวแทนของอวัยวะส่วนนั้นๆด้วย  อิทธิพลของอวัยวะประจำจักรราศีนี้สำคัญมาก  หากดาวบาปพระเคราะห์สถิตอยู่ราศีใดก็มักส่งผลเสื่อมแก่อวัยวะนั้นๆเสมอ

ดังตัวอย่างเช่น


จากดวงนี้ให้สังเกตว่า มีบาปเคราะห์ร้าย ๓ ๗ ๘  ไปรวมกระจุกอยู่ ณ ราศีกันย์  อันเป็นราศีเกี่ยวกับมดลูก ท้อง ฯลฯ ส่งผลให้ต้องมีการผ่าตัดมดลูกออก  ด้วยเป็นมะเร็งที่มดลูก

เนื่องจากบาผเคราะห์กุมลัคนาอยู่มาก  จุดลัคนาคือสุขภาพ  เป็นผลให้เจ้าชาตาสุขภาพไม่ดี ต้องเป็นหอบหืดประจำตัว ร่างกายอ่อนแอมาก

เจ้าชาตาถึงแก่กรรมโดยฉับพลันกระทันหัน ด้วยอิทธิพลของบาปเคราะห์ที่กุมลัคนาถึง สามดวงนั้นเอง  และข้อสำคัญขณะที่เจ้าชาตาเกิด มีดาวพลูโต เจ้าเรือนเกษตรราศีเมษภพมรณะลอยอยู่เหนือศีรษะ(ภพที่๑๐)นั่นเอง ดาวพลูโตมรณะจึงสำแดงฤทธิ์ทำให้ต้องตายโดยฉับพลัน

อิทธิพลของดาวพระเคราะห์ร้าย คือบาปเคราะห์ซึ่งจับกลุ่มกันเป็นคู่หรือมากกว่า 2 ดวงขึ้นไป  มักช่วยกันเพิ่มกำลังเบียนดวงชาตาอย่างรุนแรงมาก ดาวบาปเคราะห์ที่จับคู่หรือจับกลุ่มมีอยู่ในดวงของผู้ใด ผู้นั้นจะต้องพบอุปสรรคเสมอ ถ้าไม่มีอุปสรรคเกี่ยวกับการดำเนินวิถีชีวิต ก็จะต้องเกี่ยวกับสุขภาพของร่างกาย อันมีจุดเปราะบั่นทอนความสุขของชีวิตเป็นอย่างมาก

ดาวบาปเคราะห์ที่เล็งกันอีกอย่างหนึ่ง ย่อมมีส่วนเบียนดวงชาตาเป็นอย่างมาก ไม่แพ้ดาวกุมกันเลย



ราศีอันเกี่ยวกับเท้า คือ ราศีมีน  มีบาปเคราะห์ร้านคู่หนึ่งคือ ๓ และ ๘ ไปครองคู่ ส่งผลให้ต้องพิการที่เท้าโดยเฉพาะ  ให้สังเกตว่าดาวเนปจูน เจ้าเรือนราศีมีนเป็นประเสื่มคุณภาพด้วย จึงทำให้เรือนนั้นอ่อนแอมาก




สตรีผู้นี้ ขาพิการตั้งแต่สะโพกข้างขวาลงมา เมื่ออายุ ๕ ขวบเคยหกล้ม ขาข้างขวาหัก เลยสะโพกคราก ต้องเดินโขยกสะโพกตลอดชีวิต

ด้วกนี้เช่นกันจะเห็นว่า มีบาปเคราะห์คู่ศัตรูคือ ๑ ๓ กุมกันอยู่ที่ราศีมังกร ซึ่งเป็นอวัยวะเกี่ยวกับขา หรือกึ่งกลางขาโดยตรง ย่อมให้โทษมาก  อีกประการหนึ่งดาว ๗ เจ้าเรือนก็เป็นประ หมดคุณภาพจะคุ้มครองเรือนตนได้




สตรีผู้นี้ปากจัดด่าหยาบคาย  ด่าผัวเป็นประจำวัน  เลยถูกพี่เขยยิงกรอกปากตายขณะกินข้าว  ให้สังเกตว่าราศีเมษเป็นราศีถูกเบียนอย่างหนัก คือ ดาว ๗ เป็นนิจไปครองราศีตน  และกาว ๕ เจ้าเรือนภพวินาศนะจ่ากราศีธนูก็มาครองอยู่  ดาว ๕ จึงสำแดงความเป็นวินาศนะร่วมกับดาวเสาร์ด้วย ดาวพลูโตเกษตรราศีเมษก็ถูกดาว ๑ มรณะ(เจ้าเรือนมรณะราศีสิงห์) มากุมทำลายอยู่ ย่อมบั่นทองอย่างหนัก  อังราศีเมษหมายถึงศีรษะ เจ้าชาตาจึงได้รับอันตรายเบื้องศีรษะนั้น




ขาซ้ายเป็นโปลิโอ ต้องผ่าตัด

ดวงนี้ ราหูครองอยู่ราศีธนูเป็นจุดเปราะอย่างหนึ่ง  ทั้งนี้เพราะดาว ๕ เจ้าเรือนราศีธนูไปกุมดาวมฤดยูบาปเคราะห์และเป็นดาวอริ (เจ้าเรือนภพอริราศีกุมภ์) จึงเกิดโทษมาก  ราศีธนูหมายถึงขาและโคนขา อันตรายจึงอยู่ที่นั่น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น